ỨNG DỤNG QUAN TRỌNG CỦA MÔ HÌNH TRONG THIẾT KẾ

News

ỨNG DỤNG QUAN TRỌNG CỦA MÔ HÌNH TRONG THIẾT KẾ

Trong thời đai công nghệ hinệ nay thì có rất nhiều phương pháp hỗ trợ lĩnh vự thiết kế kiến trúc, quy hoạch. Bạn có thể vẽ những muốn bằng nhiều phần mềm thiết kế 3D để lên ý tưởng cũng như cho ra sản phẩm hoàn thiện. Nhưng không phải vì thế mà phương pháp thiết kế truyền thống – VẼ TAY & LÀM MÔ HÌNH -không mang lại hiệu quả.Tôi luôn tin tưởng vào phương pháp thiết kế truyền thống không chỉ bởi vì tất cả các kiến trúc sư kì cựu vẫn khuyến khích những người đi sau mình áp dụng nó, mà còn bởi khi bạn làm bạn sẽ thực sự cảm nhận điều này một cách mạnh mẽ.

Quá trình thiết kế nên bắt đầu với những bản phác thảo bằng tay. Đặc biệt là trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, phương pháp vẽ tay nên được giữ gìn. Khi phác thảo, những ý tưởng sẽ không chỉ xuất phát từ não đến tay bạn, mà quan trọng hơn là từ trái tim của bạn. Khi bạn bắt đầu đặt một nét bút chì lên giấy, tim bạn đập nhanh hơn vì cảm xúc của bạn bắt đầu phát khởi. Thậm chí chỉ là một đường nét, bạn vẫn cảm nhận được nó. Một nét vẽ trên Máy tính không thể mang đến cảm xúc như vậy. Với những nét vẽ tay, bạn có thể tạo ra hàng triệu sơ đồ phân tích ngay lập tức mà chẳng cần nhấn một nút nào cả. Mỗi nét vẽ là một hình thức để hình thành một ý tưởng mới. Bạn càng vẽ càng nhiều ý tưởng được tạo ra. Một bản phác thảo nhanh chóng có thể làm cho ý tưởng được phát triển xa hơn cả sự mong đợi của bạn.

Thế hệ cha ông ta luôn khuyên chúng ta nên đọc những cuốn sách in bởi bằng cách nào đó khi bạn cầm cuốn sách, chạm vào những trang giấy, bạn có thể cảm nhận được nội dung và tâm hồn câu chuyện một cách tốt hơn. Chỉ cần như thế, khi vẽ một đường thẳng bằng tay, nét vẽ có thể không thẳng hoàn hảo như nét vẽ CAD. Tuy nhiên, những nét cong thực sự mang lại cho bạn những ý tưởng ngoài sự mong đợi. Bạn có thể vẽ nhanh chóng bằng một chương trình phần mềm 3D, nhưng tâm trí của bạn dễ dàng bị mắc kẹt với một hình khối tại thời điểm khi tất cả các nét vẽ là hoàn hảo. Điều này khiến bạn dễ dàng chấp nhận những gì bạn đang có và ngừng tiến về phía trước trong việc tìm kiếm những ý tưởng mới.

Song song với đó, việc làm thủ công cũng rất quan trọng. Nói cách khác, làm Mô Hình rất quan trọng trong Kiến trúc. MÔ HÌNH KIẾN TRÚC giúp kiến trúc sư khám phá các tiềm năng của dự án cũng như khả năng của các giải pháp khác nhau. Việc này cũng giúp não luôn suy nghĩ theo không gian ba chiều và kích thích trí tưởng tượng của các kiến trúc sư. Giống như việc phác thảo bằng tay, khi bạn cắt một mảnh giấy và dựng nó lên, nó sẽ không còn là một hình vuông hoàn hảo hay hình chữ nhật hay hình tròn, trí tưởng tượng của bạn sẽ định rõ nó là gì vào thời điểm đó. Bạn luôn có thể chuyển sang ý tưởng khác ngay lập tức và làm một mảnh khác để phù hợp với ý tưởng mới. Bằng cách chạm vào các tấm bìa, cắt xốp, tâm trí và tất cả các giác quan của bạn sẽ hợp tác cùng nhau.

Sẽ hiệu quả hơn rất nhiều khi vạch ra một cách nhanh chóng những gì khách hàng mong muốn khi tất cả ngồi làm việc cùng nhau. Các mô hình cũng giúp ích rất nhiều. Chủ đầu tư sẽ hiểu được quá trình thiết kế khi nhìn vào tất cả các mô hình nghiên cứu cho đến cái cuối cùng. Giá trị của kiến trúc sư khi đó sẽ được tăng lên đáng kể.

MÔ HÌNH 3D sẽ thực sự hữu ích trong quá trình phát triển ý tưởng. Nó giúp các kiến trúc sư thử nghiệm bất kì ý tưởng công việc nào và lọc ra các phương án tốt nhất để đưa ra ý tưởng cuối cùng. Chủ đầu tư sẽ rất ngạc nhiên khi họ có thể thấy tất cả các góc nhìn trong dự án của họ.

Giống như một ca sĩ cần phải đặt cảm xúc vào bài hát khi hát, kiến trúc sư cũng cần đưa cảm xúc vào các thiết kế. Việc vẽ tay và làm Mô Hình sẽ mang lại những điều đó.

Other articles

Method of view Real estate architecture model when buying

Method of view Real estate architecture model when buying

When we want to buy a house or an apartment, we should go to the real estate business. First, let us look at the real estate model to understand the overall situation of the project.

View more

How to evaluate a quality architectural model

How to evaluate a quality architectural model

We already know there are many architectural models formed with scale and structure, very diverse forms. Almost all architectural model companies make a difference in style and scale.

View more

Classification and purpose of using architectural model.

Classification and purpose of using architectural model.

As far as we know the architectural or architectural model, is a miniature entity of the building, able to show every view of the building from there to bring the most objective view,

View more

What is an architectural model? Architectural model application? Types of architectural models?

What is an architectural model? Architectural model application? Types of architectural models?

With a team of architects and architectural art enthusiasts can easily understand what is architectural model?

View more

The materials make the best architectural model

The materials make the best architectural model

For centuries, architectural models have played an important role in architectural teaching and practice. The model allows architects and customers to simultaneously explore plan diagrams,

View more

Why do architectural models for real estate?

Why do architectural models for real estate?

In front of the competition in the market which is inherently fierce called Real Estate, making architectural model is a smart and optimal solution to help investors and project owners approach customers in the most effective way.

View more

ZEN VIET ARCHITECT CO.,LTD

 15/19 Ụ Ghe, Khu phố 2, P.tam Phú, TP. Thủ Đức TP.HCM

 0907 558 210

 modelzenviet@gmail.com

 www.zenvietart.com.vn

Follow us
Facebook Twitter Instagram Skype

Designed by Vietwave

Hotline