Phương pháp xem Mô hình kiến trúc bất động sản khi mua

Tin tức

Phương pháp xem Mô hình kiến trúc bất động sản khi mua

Khi chúng ta muốn mua nhà hay một căn hộ nào đó thì nên đến phòng kinh doanh bất động sản. Trước tiên, để chúng ta sẽ xem mô hình sa bàn bất động sản để hiểu được tình hình tổng quát của dự án. Từ mô hình chúng ta có thể nhìn một cách trực quan cách bố trí vị trí địa lý, môi trường sân vườn, các tiện ích khác… của dự án có phù hợp nhu cầu hay không. Thông thường mô hình bán bất động sản sẽ gồm các dạng như: Mô hình kiến trúc cao ốc, mô hình kiến trúc chung cư, mô hình quy hoạch khu đô thị, mô hình quy hoạch biệt thự…

Sau đây là một số phương pháp :

1.Nắm rõ tỷ lệ của mô hình dự án:

Đầu tiên, bạn phải hỏi bên tư vấn bán hàng để hiểu tỷ lệ giữa mô hình và nhà thực tế, thông qua kích thước tỷ lệ tính toán được kích thước thực tế.

2.Thông qua mô hình nắm được việc xây dựng đồng bộ của khu nhà:

Thông thường  mô hình kiến trúc bao gồm công trình đồng bộ khu vực xung quanh, chúng ta cần quan tâm khoảng cách giữa công trình đồng bộ khu vực xung quanh và khu nhà có hợp lý hay không. Đồng thời phải hỏi rõ thời gian bắt đầu đưa vào sử dụng cụ thể của công trình đồng bộ trong quy hoạch.

3. Quan sát vị trí tòa nhà:

Thông thường vị trí trung tâm khu nhà là vị trí đẹp nhất, gần cách tiện ích, có thể trực tiếp ngắm cảnh trung tâm, khoảng cách giữa các tòa nhà phải tương đối lớn, số lượng tòa nhà nên tương đối ít, đảm bảo cuộc sống riêng tư, môi trường yên tĩnh. Đối với những tòa nhà ở vị trí sát đường đi, cạnh ngoài khu nhà, nói chung mức độ trải nghiệm cuộc sống kém hơn một chút.

4. Quan tâm đến giao thông xung quanh:

Khi nhận làm mô hình kiến trúc thông thường sẽ chú thích rõ tình hình phân bố đường đi, thông qua việc xem tình hình đường đi trên mô hình liên hệ thực tế xác nhận giao thông của khu nhà có thuận tiện hay không. Cổng lớn của khu nhà có liền hoặc gần với trục đường chính hay không.

5.Xác nhận tình hình cụ thể của các khu vực đất trống xung quanh:

Khi ở phòng kinh doanh bất động sản sẽ phát hiện, trên mô hình sa bàn có những ô đất trống hoặc được dựng khối kiến trúc trong suốt. Khi đó nhất định bạn phải hỏi rõ tư vấn bất động sản tình hình cụ thể , phải tìm hiểu rõ đó là tòa nhà đã

6.Xem cây xanh sân vườn của khu nhà:

Mô hình có thể phản ánh một cách trực quan tỉ lệ cây xanh của khu nhà, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống, vì vậy bạn phải xác nhận với bên tư vấn bất động sản, môi trường thực tế của khu nhà có đạt được hiệu quả triển lãm trên mô hình hay không.

7.Xem quy hoạch, mật độ của khu nhà:

Mật độ xây dựng và bố cục quy hoạch của khu nhà liên quan đến sự thoải mái, tính riêng tư khi sinh sống. Ngoài cảm nhận trực quan từ việc xem mô hình kiến trúc, đồng thời nên xác nhận với bên tư vấn bất động sản khoảng cách giữa các tòa nhà.

8.Xem hướng của tòa nhà:

Lấy ánh sáng, độ thông gió của căn hộ ,vì hướng của căn hộ trực tiếp quyết định. Do đó hướng của căn hộ tốt hay xấu trực tiếp quyết định chất lượng căn hộ tốt hay xấu. Thông thường trên mô hình sẽ ghi chú cụ thể hướng Nam Bắc.

Bên trên là những hướng dẫn cơ bản cho khách hàng khi đi mua bất động sản sẽ xem xét sa bàn kiến trúc bất động sản như thế nào để xem có phù hợp với nhu cầu mua của mình hay không?

Bài viết khác

Cách đánh giá một mô hình kiến trúc đạt chất lượng hay không

Cách đánh giá một mô hình kiến trúc đạt chất lượng hay không

Chúng ta đã biết có rất nhiều mô hình kiến trúc được hình thành với quy mô và kết cấu, hình thức hết sức đa dạng. Hầu như, các công ty làm mô hình kiến trúc đều tạo khác biệt nhau về phong cách cũng như quy mô.

Xem thêm

Phân loại và mục đích sử dụng mô hình kiến trúc.

Phân loại và mục đích sử dụng mô hình kiến trúc.

Theo như chúng ta được biết Mô hình kiến trúc hay sa bàn kiến trúc, là một thực thể thu nhỏ của công trình, có khả năng thể hiện mọi góc nhìn của công trình từ đó mang đến cái nhìn khách quan nhất,

Xem thêm

Mô hình kiến trúc là gì? Ứng dụng mô hình kiến trúc? Các loại mô hình kiến trúc?

Mô hình kiến trúc là gì? Ứng dụng mô hình kiến trúc? Các loại mô hình kiến trúc?

Với đội ngũ kiến trúc sư và những người đam mê về nghệ thuật kiến trúc có thể dễ dàng hiểu được làm mô hình kiến trúc là gì?

Xem thêm

Những vật liệu làm mô hình kiến trúc tuyệt vời nhất

Những vật liệu làm mô hình kiến trúc tuyệt vời nhất

Hàng thế kỉ qua, các mô hình kiến trúc đã và đang đóng vai trò quan trọng trong giảng dạy và thực hành kiến trúc. Mô hình cho phép kiến trúc sư và khách hàng cùng lúc khám phá về sơ đồ kế hoạch,

Xem thêm

Tại sao phải làm mô hình kiến trúc cho bất động sản

Tại sao phải làm mô hình kiến trúc cho bất động sản

Trước sự cạnh tranh trên thị trường vốn dĩ rất khốc liệt mang tên BĐS, làm mô hình kiến trúc là một giải pháp thông minh và tối ưu giúp các nhà đầu tư và chủ dự án tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm

Những điều cần biết về mô hình quy hoạch

Những điều cần biết về mô hình quy hoạch

Mô hình quy hoạch là mô hình thu nhỏ của các khu quy hoạch tổng thể như quy hoạch khu công nghiệp, quy hoạch khu dân cư, khu du lịch,

Xem thêm

CTY TNHH KIẾN TRÚC ZEN VIỆT

 15/19 Ụ Ghe, Khu phố 2, P.tam Phú, TP. Thủ Đức TP.HCM

 0907 558 210

 modelzenviet@gmail.com

 www.zenvietart.com.vn

Follow us
Facebook Twitter Instagram Skype

Designed by Vietwave

Hotline